DSE cung cấp giải pháp đốt rác thay thế nguyên liệu than cho các nhà máy xi măng.

Thứ năm - 21/01/2021 11:08
Hiện nay, cả nước có khoảng hơn 82 dây chuyền xi măng, tổng công suất thiết kế là hơn 100 triệu tấn/ năm, dự báo đến năm 2030 sẽ là 139 triệu tấn/năm. Như vây, nhu cầu năng lượng để sản xuất xi măng là rất lớn, và phần lớn nguyên liệu hiện nay dùng để đốt là than và dầu. Nếu có thể tái chế chất thải công nghiệp làm nhiên liệu thay thế cho sản xuất xi măng sẽ góp phần mang lại hiệu quả lợi ích to lớn trong việc bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm được tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo phát triển bền vững cho đất nước.
Nhận thức được xu thế tất yếu trong tương lai gần là sản xuất xi măng giảm thiểu tối đa phát thải và tận dụng, xử lý toàn bộ các chất thải công nghiệp cũng như sinh hoạt để làm nguyên liệu thay thế trong sản xuất xi măng. Vicem là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu làm chủ công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật và hiện thực hóa các mục tiêu giải thiểu phát thải và thay thế nguyên liệu truyền thống bằng các nguyên liệu tái chế là rác thải.
DSE là đối tác được Vicem Bút sơn lựa chọn tham gia vào quá trình nghiên cứu, thiết kế, ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng chế thiết bị và hiện thực hóa dự án thực nghiệm của Vicem Bút sơn tại Hà nam.
Vicem Bút sơn đã tin tưởng hợp tác và giao trách nhiệm cho DSE thực hiện toàn bộ các công việc khảo sát, thiết kế công nghệ, thiết bị và thi công đưa hệ thống vào vận hành. Thành công của dự án được các đơn vị báo đài trong nước nêu bật theo các đường link dưới đây:
Đốt rác trong sản xuất xi măng: Cần một cơ chế minh bạch | Tin tức (vicem.vn)
Biến rác thải thành xi măng | Kinh tế xanh | Thanh Niên (thanhnien.vn)
VICEM hiện thực hóa những điều không tưởng... | Vật liệu (baoxaydung.com.vn)

Cũng tại dự án này DSE đã lần đầu tiên thành công trong việc nghiên cứu thiết kế thiết bị tiếp liệu và thiết bị cấp liệu vào vận hành phù hợp với điều kiện vận hành của lò với nhiều kích thước và phối nguyên liệu khác nhau. Đây thực sự là một giải pháp hữu ích đầy hiệu quả mà kỹ sư của DSE đã hiện thực hóa tại dự án góp phần to lớn vào thành công của dự án.
Lilama69-3 DSE luôn là bạn hàng tin cậy cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh cho khách hàng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đối tác  
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây